Ông Yong Chern Chet

Ông Yong Chern Chet

Giám đốc Đổi mới sáng tạo, Ananda Development

Chủ đề bài trình bày : Doanh nghiệp sẽ phát triển trong thế giới kết nối như thế nào?

Tiến sĩ Yong Chern Chet (Chet) gia nhập Ananda Development vào tháng 3 năm 2017 với vai trò là Giám đốc Đổi mới cùng nhiều kinh nghiệm lãnh đạo điều hành trong nhiều lĩnh vực bao gồm tầm nhìn chiến lược; nghiên cứu tương lai, đổi mới mô hình kinh doanh, thẩm định đầu tư, tư vấn rủi ro, tư vấn hoạt động kinh doanh và quản lý thực hành lâm sàng. Dưới sự lãnh đạo của Tiến sĩ Yong, vào tháng 7 năm 2018, những thành tựu đổi mới doanh nghiệp của Ananda Development đã được công nhận thông qua Giải thưởng Enterprise Innovation Award tại Asia IoT Business Platform lần thứ 24 cho việc sử dụng công nghệ Dữ liệu lớn (Big Data) và Máy học (Machine Learning) để tăng cường hoạt động kinh doanh. Sau đó, vào tháng 9 năm 2018, Ananda Development lại đại diện cho Thái Lan đạt Giải thưởng Chuyển đổi Kỹ thuật số Châu Á Thái Bình Dương của IDC (DXa) 2018 trong hạng mục Operation Model Master.

Trước khi gia nhập Ananda, Tiến sĩ Yong là Phó Chủ tịch Parkway Pantai và Giám đốc điều hành của ParkwayHealth Laboratories. Là người đứng đầu công ty và là “kiến trúc sư chuyển đổi” của bộ phận chẩn đoán lâm sàng của Parkway, ông đã giúp doanh nghiệp đạt được thành công nhanh chóng bằng sự đổi mới và ứng dụng kỹ thuật số trong các hoạt động cốt lõi dẫn đến hiệu quả kinh doanh vượt qua mục tiêu tăng trưởng và lợi nhuận.

Trong khi tham gia tư vấn quản lý, Tiến sĩ Yong là Trưởng nhóm ngành công nghiệp chăm sóc sức khỏe của Deloitte khu vực Đông Nam Á và là Giám đốc Tư vấn rủi ro. Ông cũng là Giám đốc Trung tâm Chăm sóc sức khỏe Tương lai của Deloitte; và là Giám Đốc Hội đồng Phát triển Kinh tế Singapore (EDB) với việc hỗ trợ các ý tưởng tư duy ​​lãnh đạo.

Là một bác sĩ y khoa, ông giữ vai trò lãnh đạo và quản lý hoạt động của Raffles Medical Group. Ông bắt đầu sự nghiệp của mình với National Healthcare Group (NHG), nơi ông đã trải qua khoá đào tạo phẫu thuật tổng quát và đào tạo chỉnh hình tại Bệnh viện Đại học Quốc gia (NUH) ở Singapore.

Làm thế nào để các doanh nghiệp giành chiến thắng trong thế giới kết nối?

“Cũng giống như với cuộc chuyển đổi mạng di động và thời đại internet trước đó, chúng ta không thể đi ngược lại làn sóng Internet of Things (IoT), bất kỳ ngành công nghiệp và doanh nghiệp nào cũng lựa chọn một là sẽ đi đến thành công hoặc là bị cuốn trôi bởi sự chuyển đổi đột phá này”.

Thị trường IoT dự kiến ​​sẽ mở rộng theo cấp số nhân từ năm 2017-2023 để đạt được giới hạn thị trường vượt quá 195 tỷ đô la vào năm 2023 theo như các báo cáo của nhà phân tích. Sự tăng trưởng này chủ yếu được thúc đẩy bởi sự xuất ngày càng phổ biến của các thiết bị thông minh trong nhà, di động và giao thông. Điều này cũng trực tiếp phản ánh sự gia tăng cơ bản của các mô hình kinh doanh thời đại mới được kích hoạt thông qua các kết nối và luồng dữ liệu được tạo ra bởi các cảm biến và thiết bị IoT.

Phiên thảo luận này sẽ khám phá các chiến lược và mô hình kinh doanh được IoT hỗ trợ  theo chủ đề:

  • Từ Sản phẩm đến Nền tảng (mô hình dịch vụ)
  • Chỉ mua các quyền lợi (mô hình dựa trên kết quả)
  • Sharing is Caring (mô hình tài sản được phân phối)
  • Best Sales Ever (mô hình kinh doanh)
  • Dữ liệu là nguồn nhiên liệu mới (mô hình tiền tệ hoá dữ liệu)